วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อินเดียขอปรับลดเงินเดือนของตัวเอง เหตุได้เยอะเกินไป

             สุดแปลกหนุ่มอินเดียขอปรับลดเงินเดือนของตัวเองกับผู้จัดการไม่เป็นผล สุดท้ายขอลาออกเหตุได้เงินเดือนมากเกินไป เพราะรู้สึกผิดเมื่อคนส่วนใหญ่ไม่ได้ทีรายได้ดีเช่นนี้

             เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า หนุ่มอินเดียสุดแหวกแนว ขอลาออกจากการเป็นโปรแกรมเมอร์ของบริษัท ด้วยเหตุผลว่าตัวเองได้เงินเดือนเยอะเกินไป

             รายงานระบุว่า พ่อหนุ่มรายนี้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า ซานดีพ เจีย วัย 32 ปี เขาทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์อยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองบังกาลอร์ของอินเดีย แต่แล้วเขากลับตัดสินใจลาออกจากบริษัท เพราะรู้สึกว่าตัวเองได้เงินเดือนเยอะเกินไป คือราว 725 ดอลลาร์ (22,000 บาท) แตกต่างจากคนอื่น ๆ ในเมืองที่ยังคงอยู่กับความยากจน

             โดยนายซานดีพ เจีย ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เขาได้คุยกับผู้จัดการ ขอปรับลดเงินเดือนตัวเองลงมาแล้ว เพราะรู้สึกผิดที่ตัวเองได้เงินเดือนเยอะในขณะที่ประชาชนคนอื่นในเมืองแทบไม่มีอันจะกิน แต่ผู้จัดการก็เมินเฉย ไม่สนใจ ไม่ปรับลดเงินเดือนให้ จึงตัดสินใจยื่นใบลาออกแล้วไปหางานใหม่ที่ให้เงินเดือนน้อยกว่านี้

             ทั้งนี้ ด้านนักจิตวิทยาเชื่อว่า ความรู้สึกผิดที่ตัวเองได้รับเงินเดือนมากกว่าคนอื่นนั้น กลายเป็นปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับคนที่อยู่ในพื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยคนยากจนจำนวนมาก และอินเดียก็มีสภาพสังคมเช่นนั้น ปัจจุบันมีคนยากจนไม่ต่ำกว่า 844 ล้านคนทั่วประเทศ หรือราว 80 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด